ไม่เสียค่าเช่าที่ เปลี่ยนบ้านตัวเองเป็นคาเฟ่ เพิ่มยอด ขายดีเหลือเชื่อ ใช้งบไม่ถึง 100,000

ไม่เสียค่าเช่าที่ เปลี่ยนบ้านตัวเองเป็นคาเฟ่ เพิ่มยอด ขายดีเหลือเชื่อ ใช้งบไม่ถึง 100,000

จากเดิม "คุณฝ้าย-ผกาพรรณ โชสงเคราะห์" มีอาชีพทำเค้กวันเกิด และส่งเค้กตามคาเฟ่อยู่แล้ว ประกอบกับเธอและแฟนชอบไปเที่ยวคาเฟ่มาก จึงค่อยๆ เก็บไอเดียจากคาเฟ่ต่างๆ ที่เคยไปไว้ แล้วมาประยุกต์เพื่อทำ บ้าน ซึ่งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นหน้าร้านขายเค้ก

หลังจากนั้นจึงเริ่มต้นจากทุบ รั้ว กำแพงหน้า บ้าน ออก 1 ล็อคขนาดกว้างประมาณ 3.5 เมตร ปรับเป็นห้องทำขนม มีที่นั่งแค่ 2-3 ที่นั่ง แต่ในตอนนั้นยังไม่เปิดให้นั่งที่ร้านเพราะห้องเล็กเกินไป แต่เมื่อเวลาผ่านไปแค่ 4 เดือน ยอดขายเค้กกลับดีขึ้นมาก ลูกค้าทุกคนที่มารับเค้กพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ร้านสวย" เมื่อไรจะเปิดเป็นคาเฟ่ คุณฝ้ายจึงเริ่มคุยกับแฟนตัดสินใจขยายพื้นที่เพื่อทำเป็นคาเฟ่

ผนังห้องทำขนมถูกทุบออกเพื่อเชื่อมกับระเบียงหน้าบ้าน ทำขึ้นมาเป็นห้องอีกห้องหนึ่ง ทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 25 ตรม. และกลายเป็น "At • Home • Cafe "สำหรับการตกแต่งนั้นไม่ได้กำหนดสไตล์ไว้ชัดเจน เกิดจากความชอบส่วนตัว ชอบอะไรก็หยิบจับมาใส่ผสมกันระหว่างสไตล์วินเทจ ลอฟท์ และธรรมชาติ เรียกได้ว่าสะท้อนถึงแนวในแบบที่เป็นตัวของคุณฝ้ายและแฟนหนุ่ม

อีกจุดหนึ่งที่น่าจะทำให้ร้านสวยและดึงดูดมากยิ่งขึ้นก็คือต้นไม้ เพราะเจ้าของร้านนำต้นไม้มาทั้งวางทั้งแขวนตกแต่งในหลายๆ มุม นอกจากนี้ในร้านยังมีอ่างปลาทองเล็กๆ ทำให้เวลาคุณฝ้ายอบเค้กรู้สึกสบายใจ รวมทั้งยังคิดถึงลูกค้าที่จะมานั่งในคาเฟ่ จะได้มีอะไรให้เขาสนใจ รู้สึกเย็นตา เย็นใจ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นความได้เปรียบเพราะคุณพ่อของคุณฝ้ายเป็นช่างไม้เก่า เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในร้านจึงเป็นฝีมือของคุณพ่อของเธอ โดยงบประมาณในการปรับพื้นที่ครั้งนี้ใช้ไปไม่ถึง 100,000 บาท

แม้ช่วงนี้ทางร้านจะยังไม่เปิดให้บริการในส่วนของคาเฟ่ แต่หวังว่าเมื่อสถานการณ์ โควิด -19 ดีขึ้น ใครที่ไปเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี สามารถแวะไปอุดหนุน นั่งชิลที่ At • Home • Cafe ได้นะคะ หรือใครอยากสั่งเค้ก เค้กวันเกิดสามารถเข้าไปชมผลงานเค้กสวยๆ ได้เลยที่ เพจ At • Home • Cafe เค้กวันเกิดสุราษฎร์ธานี

Comments

Post Comments